Nhiều công ty bất động sản mắc sai lầm nghiêm trọng khi khai thác dữ liệu khách hàng khiến doanh nghiệp mất hơn 30% doanh thu và phải trả chi phí gấp 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Nếu không có giải pháp lưu trữ và khai thác các tệp dữ liệu cũ, doanh nghiệp đang thiếu một lượng đơn hàng đáng kể và khó có thể xây dựng được tệp khách hàng trung thành.
Sẵn sàng đốt tiền để mua dữ liệu mới
Không phải ngẫu nhiên mà cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản thực chất là cuộc chiến khai thác dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp sở hữu nguồn khách hàng tiềm năng lớn hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn đối thủ và ngược lại. Tất nhiên, hiệu quả của việc chốt đơn hàng còn đến từ kỹ năng chuyên môn, năng lực tư vấn và chốt đơn hàng của đội ngũ kinh doanh, nhưng trong thời buổi data khách hàng “máu” như hiện nay, liệu ai có nguồn data dồi dào? chất lượng, bên đó đã đi trước một bước.
Các đơn vị bất động sản không ngần ngại nhảy vào cuộc chiến để tìm kiếm dữ liệu. Trong đó, dễ thấy nhất là việc đốt tiền cho các kênh quảng cáo để có được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Một số đại lý khác chấp nhận chi tiền tổ chức các sự kiện offline giới thiệu sản phẩm, tham quan nhà mẫu để thu hút khách hàng quan tâm. Trên thực tế, việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng tiêu tốn một nguồn chi phí rất lớn của doanh nghiệp. Theo khảo sát thực tế, mức phí trả cho mỗi khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng) trên Facebook đối với các dự án chung cư hiện nay dao động từ 100.000-20.000 đồng / khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, chi phí cho một lần nhấp chuột vào Google cũng rơi vào khoảng từ 20.000 đồng đến 100.000 đồng. Còn đối với dữ liệu mua lại từ bên khác, phí mua hoàn toàn dựa trên chất lượng dữ liệu khách hàng, có khi dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu cho 1000 dữ liệu tiềm năng
Chưa khai thác hết tiềm năng của nguồn dữ liệu
Đốt tiền cho dữ liệu khách hàng mới là thế, nhưng nhiều doanh nghiệp, nhà môi giới lại khá thờ ơ với nguồn dữ liệu cũ. Lý do là vì hầu hết các sales không có nhiều thời gian để tư vấn và chăm sóc lâu dài cho từng đối tượng khách hàng cụ thể nếu họ không thực sự tiềm năng. Chưa kể do đặc thù là sản phẩm có giá trị cao, đòi hỏi người mua phải suy nghĩ, cân nhắc lâu dài nên việc tư vấn, chăm sóc khách hàng thường đòi hỏi nhiều thời gian và công sức của nhân viên bán hàng: từ gọi điện, nhắn tin tư vấn, đưa khách đi tham quan mẫu mã. nhà, viết email để gửi thông tin dự án, tư vấn thủ tục, chính sách bán hàng, phương án vay vốn …
Tình trạng này dẫn đến hệ quả là có những doanh nghiệp sở hữu hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn dữ liệu nhưng người bán không mấy mặn mà. . Thay vào đó, họ chấp nhận chi thêm tiền cho quảng cáo, mua data mới với hy vọng nhanh chóng tìm được khách hàng hot, tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc nhóm khách hàng khổng lồ chưa rõ nhu cầu. đã phân loại và lọc trong tệp dữ liệu cũ.
Thờ ơ với dữ liệu cũ, doanh nghiệp bất động sản đứng trước nguy cơ mất 30% doanh thu và chi gấp 5 lần chi phí
Theo các chuyên gia của Investpcro, nếu không tiếp cận lại nhóm khách hàng trong tệp dữ liệu cũ, các chủ doanh nghiệp bất động sản có thể bỏ sót một lượng đơn hàng đáng kể và khó xây dựng tệp khách hàng trung thành thực sự cho doanh nghiệp của mình. sự nghiệp riêng. Tập đoàn Gartner – công ty nghiên cứu và tư vấn cho doanh nghiệp hàng đầu tại Mỹ cũng cho biết, có tới 30% doanh thu của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đến từ những khách hàng cũ của họ. Trong khi đó, một doanh nghiệp muốn thu hút một khách hàng mới sẽ phải trả giá đắt gấp 5 lần so với việc giữ một khách hàng cũ.
Đã đến lúc các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc suy nghĩ về việc tối ưu hóa doanh thu và chi phí trong việc khai thác dữ liệu khách hàng. Đốt tiền cho cuộc chiến tìm kiếm khách hàng mới trong khi thờ ơ với mỏ vàng mang tên data cũ có đáng không? Trên thực tế, có nhiều rào cản khiến doanh nghiệp ngại khai thác dữ liệu cũ như: mất thời gian sàng lọc, phân loại dữ liệu, phân bổ và quản lý dữ liệu còn hạn chế do số lượng bất động sản bán ra nhiều bất thường, không có công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng chuyên sâu, tất cả các thao tác từ gọi điện, tư vấn, gửi mail … đều thủ công, gây mất thời gian, công sức, khiến công việc bán hàng mệt mỏi …
Do đó, việc sử dụng các công cụ lưu trữ dữ liệu đồng bộ như CRM kết hợp với các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động sẽ giúp ích cho việc bán hàng các đội được “chuyên môn hóa”, chuyên sâu vào một dự án cụ thể nhằm tối ưu hóa doanh số bán hàng cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khai thác dữ liệu khách hàng lớn với tỷ lệ chốt doanh số tăng từ 15-30%, bao gồm:
hàng Theo dõi khách hàng một cách toàn diện: Thông qua CRM bất động sản, nhân viên có thể xem được toàn bộ thông tin của khách hàng tiềm năng chẳng hạn như: khách hàng đến từ kênh nào, lịch sử chăm sóc khách hàng, vấn đề khách hàng gặp phải… Và với thông tin đó, đại diện dịch vụ khách hàng có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của người mua bất động sản tiềm năng.
Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng: CRM bất động sản có thể được sử dụng để phân công và kiểm soát tất cả các quy trình làm việc và tình trạng công việc của các nhân viên khác nhau. Do đó, người quản lý sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để giao việc trên excel và nhắc nhở nhân viên hoàn thành công việc trên điện thoại như trước đây.
Cải thiện mối quan hệ với khách hàng: Thấu hiểu khách hàng và làm hài lòng khách hàng thượng đế là yếu tố quyết định công ty có bán được hàng hay không? Do đó, nếu sử dụng phần mềm CRM bất động sản ngay khi có khách hàng liên hệ với công ty của bạn, người quản lý có thể tiếp cận tất cả các hoạt động hiện có của khách hàng liên quan đến sở thích, giao dịch. mua trước đó hoặc với bất kỳ thứ gì khác có thể hỗ trợ họ tìm ra giải pháp.
Tăng cơ hội chốt các thương vụ bất động sản: Một hệ thống CRM bất động sản giúp xây dựng chiến lược tiếp thị khách hàng tiềm năng như đã nói ở trên chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp. Theo khảo sát, các doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh số bán hàng lên 37% ..